5 Ý nghĩa quà tết và những điều tốt đẹp về món quà ngày tết

Có rất nhiều cách để bày tỏ sự biết ơn của một người dành cho một ai đó mà họ yêu thương và kính trọng. Và một trong số đó chính là việc tặng quà. Đặc biệt, thời điểm mà hoạt động này diễn ra nhiều nhất chắc có lẽ là trong dịp tết. Mỗi một đối tượng sẽ có những món quà khác nhau đi kèm với những ý nghĩa quà tết riêng biệt. Bài viết dưới đây Nut Corner sẽ chia sẻ cho bạn 5 ý nghĩa của việc tặng quà mà có thể bạn vẫn chưa biết đâu nhé. Cùng tìm hiểu ngay nào

Tìm hiểu văn hóa quà tết của người Việt

Không phải ngẫu nhiên mà tại Việt Nam việc tặng quà trong dịp tết lại trở thành một nét văn hóa đặc biệt như hiện nay. Có thể nói Tết không hẳn là dịp lễ duy nhất trong năm mà mọi người sẽ tặng quà cho nhau. Tuy nhiên, Tết lại là được xem là thời điểm phù hợp nhất để chúng ta bày tỏ sự biết ơn, kính trọng đối với tất cả mọi người trong suốt một năm đã qua.

Tìm hiểu văn hóa quà tết của người Việt
Tìm hiểu văn hóa quà tết của người Việt

Quay lại với những ngày tết xưa, khi những người con làm việc xa nhà trở về quê đón tết. Họ luôn tìm kiếm những món quà tết để dành tặng cho ông bà, cha mẹ như thay lời cầu chúc một năm mới nhiều sức khỏe và niềm vui. Và có lẽ chính từ đó, những món quà tết ý nghĩa đã trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi dịp đến xuân về.

Không dừng lại ở việc dành tặng cho những người thân trong gia đình, văn hóa tặng quà tết nay còn được mở rộng trong các mối quan hệ khác như bạn bè, đồng nghiệp. Món quà tết như một cách giao tiếp phi ngôn ngữ giúp mỗi người có thể dễ dàng hơn khi bày tỏ tấm lòng với người được tặng. Văn hóa quà tết của người Việt hiện nay vẫn đang ngày càng phát triển. Không chỉ kế thừa những giá trị về lòng biết ơn, kính trọng mà còn thể hiện được sự tinh tế và ý nghĩa trong mỗi món quà.

Ý nghĩa của việc tặng quà tết

Bản thân việc tặng quà cho người khác cũng đã mang một ý nghĩa đặc biệt nào đó, không chỉ riêng người tặng mà ngay cả người nhận cũng sẽ cảm nhận được. Việc dành thời gian và công sức để lựa chọn được món quà ưng ý nhất dành cho đối phương. Điều này là minh chứng cho thấy ý nghĩa của món quà đem đến cho người được tặng.

Tùy từng đối tượng khác nhau mà việc tặng quà tết cũng sẽ có những ý nghĩa riêng biệt. Bạn có đang tò mò về sự khác biệt này không? Đọc tiếp những chia sẻ dưới đây để hiểu rõ hơn về những ý nghĩa của việc tặng những phần quà tết cao cấp nhé. 

Ý nghĩa quà Tết cho ông bà, cha mẹ

Nói đến tặng quà tết, chắc chắn ông bà và cha mẹ là những người mà bất kỳ ai cũng sẽ nghĩ đến đầu tiên. Họ chính là những người có nuôi dưỡng và dạy dỗ chúng ta nên người. Việc tặng quà tết cho ông bà, cha mẹ là cách để con cháu trực tiếp thể hiện tình cảm, đồng thời bày tỏ sự biết ơn đối với các đấng sinh thành. 

Ý nghĩa quà Tết cho ông bà, cha mẹ
Ý nghĩa quà Tết cho ông bà, cha mẹ

Có thể nói, việc chuẩn bị quà tết biếu cho người lớn tuổi trong nhà là biểu hiện rõ nhất cho câu tục ngữ “uống nước nhớ nguồn”. Mỗi một món quà dành tặng cho người thân đều mang đến những ý nghĩa riêng biệt, nhưng chung quy lại đều có ý chúc ông bà và cha mẹ một năm mới bình an và vui vẻ bên con cháu. 

Ý nghĩa của việc tặng quà Tết cho đồng nghiệp

Việc tặng quà tết cho đồng nghiệp nay đã không còn quá xa lạ trong văn hóa công sở ngày tết. Đồng nghiệp là những người có những tác động không nhỏ trong cuộc sống và công việc hằng ngày của chúng ta. Và quan trọng hơn hết giữ mối quan hệ tốt với đồng nghiệp chính là chìa khóa giúp ta thành công hơn trong sự nghiệp.

Do đó, một món quà tết ý nghĩa sẽ giúp thắt chặt hơn mối quan hệ này. Và bạn vừa có thể bày tỏ tấm lòng biết ơn vì đã cùng nhau đồng hành trong năm cũ, vừa mong muốn đôi bên sẽ tiếp tục cùng phát triển trong năm mới sắp tới.

Ý nghĩa của việc tặng quà Tết cho đồng nghiệp
Ý nghĩa của việc tặng quà Tết cho đồng nghiệp

Ý nghĩa quà Tết tặng thầy cô

“Mùng 1 Tết cha, mùng 2 Tết mẹ, mùng 3 Tết thầy” – Đây có lẽ là câu nói quá quen thuộc của ông cha ta mỗi dịp đầu năm mới. Có thể nói, thầy cô là những người duy nhất được xếp ngang hàng với cha mẹ trong ngày tết của dân tộc. Điều đó cho thấy, bên cạnh ba mẹ thì thầy cô cũng chính là người cha – người mẹ thứ hai của chúng ta trong những năm tháng cắp sách đến trường.

Vì vậy, những món quà tết dành cho quý thầy cô cũng mang nhiều ý nghĩa cao đẹp. Thông qua món quà tết cho thầy cô, người học trò có thể gửi những lời chúc sức khỏe cũng như bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến với các thầy cô giáo của mình. 

Ý nghĩa quà Tết tặng thầy cô
Ý nghĩa quà Tết tặng thầy cô

Ý nghĩa việc tặng quà tết cho các doanh nghiệp

Những món quà tết doanh nghiệp cũng chứa đựng trong đó những ý nghĩa to lớn. Không chỉ là cầu nối giúp đưa hình ảnh của công ty đến khách hàng hay đối tác mà món quà tết còn thể hiện được sự chuyên nghiệp, mong muốn hợp tác lâu dài của đôi bên. Bạn có thể lựa chọn các hộp quà tết cao cấp có thiết kế bắt mắt, sang trọng. Hoặc những món quà tặng có in logo của công ty, đây chắc chắn sẽ là một lựa chọn thông minh giúp gia tăng độ nhận diện cũng như thiện cảm với doanh nghiệp.

Ý nghĩa tặng quà tết cho doanh nghiệp
Ý nghĩa tặng quà tết cho doanh nghiệp

Ý nghĩa của 5 món quà tết

Lựa chọn kỹ lưỡng quà tết cho người thân của mình để thể hiện thành ý cũng như mong muốn dành cho nhau mọi điều tốt đẹp nhất. Tìm hiểu ý nghĩa của 5 món quà tết có thể bạn đã “quen mặt” dưới đây.

Hoa mai

Theo quan niệm của ông cha ngày xưa, hoa mai là một trong 4 loại cây nằm trong hàng tứ quý, gồm tùng, trúc, cúc, mai. Người Việt xưa cho rằng màu vàng của bông mai chính là tượng trưng cho sự cao sang, quyền quý, là màu chỉ dành riêng cho vua chúa. Chính vì lẽ đó mà trong ngày tết, đặc biệt là người dân ở miền Nam và Trung bộ đều lựa chọn cây mai để chưng tết.

Hoa mai
Hoa mai

Hoa mai nở vàng rực vào mùa xuân chính là biểu tượng của cái đẹp bừng nở, mở đầu cho sự hưng thịnh, phát triển trong năm mới. Do đó, khi hoa mai nở vào đêm Giao Thừa hay buổi sáng ngày Mùng 1 Tết là báo hiệu một năm mới nhiều lộc vàng, may mắn và bình an sẽ đến với gia đình. Tặng một chậu mai đẹp cho năm mới chắc chắn sẽ là món quà đầy ấn tượng mang đến nhiều tài lộc cho người thân của bạn đấy. 

Giỏ quà tết

Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm giỏ quà tết để dành tặng cho sếp hay đồng nghiệp trong công ty. Những đối tượng này đều có sức ảnh hưởng lớn đến công việc của bạn. Chính vì thế một giỏ quà tết sẽ giúp bạn bày tỏ được hết thành ý và nói lên sự tôn trọng của bạn dành cho họ.

Giỏ quà tết ý nghĩa có thể bao gồm nhiều thành phần khác nhau, có thể là rượu, bánh kẹo cao cấp, hay những hộp trà hảo hạng,.. Ngoài ra, giỏ quà tết đòi hỏi phải đẹp, chỉn chu, thu hút ánh nhìn, toát lên được sự đẳng cấp để người nhận cảm thấy hài lòng.

Giỏ quà tết
Giỏ quà tết

Bầu rượu

Bầu rượu có thể là một món quà không còn được phổ biến ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, ngày xưa việc được biếu một bầu rượu ngon có thể nói còn quý hơn cả những giỏ quà cao cấp ở hiện tại. Bởi ông cha ta cho rằng bầu rượu quý chính là tinh túy của đất trời, tặng rượu ngon đồng nghĩa với ý chúc gia chủ năm mới nhà cửa sung túc, hạnh phúc an khang.

Hiện nay, những bầu rượu được thay thế bằng các chai rượu hiện đại như rượu vang, rượu ngoại từ nước ngoài. Tuy là thế nhưng ý nghĩa của chúng vẫn không có gì thay đổi.

Bầu rượu
Bầu rượu

Hộp quà tết

Trước sự phát triển ngày càng lớn mạnh của văn hóa tặng quà trong dịp tết, thị trường quà tết cũng liên tục đổi mới giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn. Hàng loạt các sản phẩm hộp quà tết độc đáo được bày bán trong các siêu thị hay chợ truyền thống tại nhiều địa phương.

Bạn có thể tìm mua các loại hộp quà tết là các loại hạt như một lời chúc năm mới dồi dào sức khỏe. Hiện nay, các sản phẩm hạt dinh dưỡng tại Việt Nam đa phần được nhập khẩu từ các quốc gia hàng đầu thế giới. Vì vậy, còn gì tuyệt vời hơn khi ngày đầu năm mới dành tặng một hộp quà tết ý nghĩa vì sức khỏe cho người thân đúng không? 

Hộp quà tết
Hộp quà tết

Mứt tết

Một trong những thứ không bao giờ thiếu trong những ngày tết chính là khay bánh mứt. Sự hiện diện của mứt tết chính là sự khác biệt so với những ngày bình thường trong năm. Một hộp bánh mứt với nhiều loại bánh kẹo, mứt tết đầy đủ màu sắc chính là tượng trưng cho hình ảnh gia đình sum vầy, tụ họp. Có lẽ vì thế mà mứt Tết là lựa chọn của hầu hết mọi người để dành tặng cho bạn bè và người thân. 

Mứt tết
Mứt tết

Tham khảo 5 mẫu quà tết ý nghĩa tại Nut Corner

Có thể nói tết là dịp lễ quan trọng và đã trở thành một thời điểm được mong chờ nhất đối với mỗi gia đình Việt Nam. Không chỉ là khoảng thời gian giúp mọi người quây quần cùng gia đình mà còn là lúc để chúng ta bày tỏ sự quan tâm và biết ơn đối với mọi người. Thấu hiểu được nhu cầu này, Nut Corner đã cho ra đời những hộp quà tết giá rẻ với những ý nghĩa đặc biệt.

Hộp quà tết Cát Tường

Đúng như tên gọi Cát Tường, hộp quà tết chính là đại diện cho ý chúc đối phương trong năm mới gặp nhiều điều may mắn, tốt lành. Bên trong hộp quà là các sản phẩm tốt cho sức khỏe như 3 loại hạt dinh dưỡng, 3 loại trái cây sấy và một chai rượu vang hảo hạng Canonico.

Điểm đặc biệt của hộp quà tết này chính là bạn có thể tùy chọn các thành phần các dinh dưỡng hay trái cây sấy tùy theo sở thích. Có thể nói đây chính là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt của các hộp quà tết tại nhà Nut so với các sản phẩm khác có trên thị trường. 

Hộp quà Cát Tường
Hộp quà Cát Tường

Hộp quà tết An Khang

Một mẫu quà tết khác tại Nut Corner mà bạn có thể tham khảo nữa chính là hộp quà tết có tên gọi An Khang. Đây là sản phẩm được nhiều khách hàng quan tâm nhất tại nhà Nut. Hộp quà tết có thiết kế tinh tế bởi hộp kính cho thể nhìn trực tiếp vào bên trong, nhờ đó người nhận có thể nhìn thấy được món quà ở phía trong. Hộp quà An Khang có thể dùng để thay thế cho câu chúc “An khang thịnh vượng” đến với người được tặng.

Hộp quà An Khang
Hộp quà An Khang

Hộp quà tết Thịnh Vượng

Đây chắc chắn sẽ là hộp quà giúp bạn ghi điểm với người thân đấy nhé. Hộp quà Thịnh Vượng của Nut Corner được lấy ý tưởng từ không khí rộn ràng của ngày tết. Vỏ hộp quà sử dụng màu vàng làm màu chủ đạo gợi lên sự ấm cúng của gia đình.

Những bông hoa mai được khắc tinh xảo bên trên hộp quà chắc chắn sẽ là một điểm cộng giúp bạn ghi điểm với người nhận đấy. Set quà bao gồm một chai nước trái cây có ga thơm ngon cùng 3 loại hạt dinh dưỡng. Nhà Nut tin rằng hộp quà này hoàn toàn phù hợp để bạn gửi tặng cho người thương như một câu chúc đối phương sẽ có sự phát triển, thăng tiến trong sự nghiệp, và địa vị trong xã hội. 

Hộp Quà Tết Thịnh Vượng
Hộp Quà Tết Thịnh Vượng

Hộp quà tết Phát Lộc

“Phát lộc” là lời chúc được Nut Corner gửi gắm khi thiết kế hộp quà tết này. Hộp quà tết Phát Lộc là sự cộng hưởng của các sản phẩm vừa cao cấp vừa sang trong. Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn gửi gắm câu chúc vạn sự thành công, phát đạt trong năm mới đến anh em, bạn bè hay đồng nghiệp. 

Hộp quà tết Phát Lộc
Hộp quà tết Phát Lộc

Hộp quà Đoàn Viên

Có thể nói đây là hộp quà tết đặc biệt nhất tại Nut Corner. Hộp quà tết Đoàn Viên mang phong cách đơn giản nhưng lại không kém phần tinh tế, sang trọng. Bạn có thể dành tặng hộp quà này cho ông bà hoặc cha mẹ như một câu chào “con về rồi, ăn tết thôi cả nhà”. Còn điều gì quý hơn khi cùng nhau đoàn viên đón tết sum vầy bên nhau đúng không nào?

Hộp quà Đoàn Viên
Hộp quà Đoàn Viên

Kết

Những món quà dành tặng người thân hay đồng nghiệp đều có cho mình những ý nghĩa riêng biệt. Cũng như mỗi đối tượng sẽ cảm nhận món quà theo nhiều ý nghĩa khác nhau. Với những thông tin được chia sẻ trên đây hy vọng đã đem đến cho bạn những hiểu biết sâu hơn về ý nghĩa quà tết thường ít được quan tâm. Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm những sản phẩm hộp quà tết thì hãy liên hệ ngay với Nut Corner để mua các sản phẩm chất lượng với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn nhé!